Thứ Năm, 19 tháng 6, 2014

Một tuần với cách học mới và những điều đáng để suy ngẫm..!

Những điều mà tôi thấy, nghe, cảm nhận được

- Bỏ qua tất cả các yếu tố khác thì tôi thấy yếu tố con người thực sự đóng vai trò vô cùng to lớn trong việc mang lại một không khí học tập vui vẻ, đầy những sự cố gắng, quyết tâm của tôi cũng như các học sinh khác trong lớp. Thầy là người mang đến cách học mới và luôn giúp đỡ sinh viên những lúc gặp vấn đề khó giải quyết một cách tận tình, tất cả những điều này làm nên một tuần học với bao nhận thức mới lạ, sâu sắc và thật nhiều hiệu quả, mang lại cho sinh viên một không khí học tập và làm việc như ngày mai nào cũng là deadline và cố gắng hết sức.

- Yếu tố thứ hai mà tôi nhận thấy rằng việc áp dụng một phương pháp học tập mới mang lại hiệu quả thực sự, tôi cũng không nhớ rõ lắm về tên của phương pháp, nhưng sau một tuần làm theo phương pháp mới, trải nghiệm nó, tôi thực sự đã thấm nhuần tư tưởng của những người phát minh ra phương pháp này.

- Qua phương pháp học mới có lẽ có thể nói tôi tìm thấy con đường đi cho chính bản thân tôi, nhìn thấy con đường mình phải đi một cách rõ ràng hơn mặc dù con đường đó tôi đã chọn và sẽ quyết tâm theo đuổi nó đến cùng.

- Tôi cũng chẳng biết mình học được bao nhiêu phần trăm của cái môn java này rồi, nhưng thực sự tôi thấy kiến thức mà tôi đã mất công mất sức tìm hiểu và ghi nó lại thì đúng là có một chút gì đó đọng lại trong đầu.

- Qua việc viết blog tôi hiểu rõ hơn về khả năng, năng lực của các thành viên trong lớp, qua đó tôi thấy rằng mỗi người đều có một thế mạnh riêng, họ có thể không giỏi về học tập, nhưng lại rất giỏi về việc tìm kiếm thông tin hay việc viết một blog thật hay.

- Tôi nhận ra rằng muốn đạt được một thành quả nào đó thì phải hành động, tức là phải thực hiện nó, và nếu muốn thực hiện nó tốt thì phải có một kế hoạch cụ thể.

- Tôi nhận ra rằng niềm vui của một sinh viên học lập trình như tôi là được ngồi cả ngày để làm một cái gì đó tỉ mỉ, như việc chỉnh màu cho một cái nút trong một website và đến cuối ngày thì niềm vui của tôi là được úp cái tai nghe vào và nghe nhạc, tôi cảm thấy tôi đã không phí mất một ngày được sống.

Những mặt còn hạn chế của bản thân tôi

- Qua việc viết blog tôi thấy rằng kĩ năng viết lách của mình còn kém và cần thật nhiều, thật nhiều cố gắng nỗ lực để có thể cải thiện được điều này. Trong cuộc sống hiện tại thì mặc dù anh là một người có nhiều ý tưởng, tư duy, và một tâm hồn phong phú, nhưng nếu anh không viết được chúng ra cho người khác có thể đọc và cảm nhận thì nó sẽ mãi là một thứ gì đó mơ mơ hồ hồ nằm trong đầu của anh. 

- Tôi nhận ra rằng khả năng đọc hiểu tiêng anh của mình còn chưa tốt, sẽ thật khó nếu như phải đọc và dịch những văn bản chuyên ngành.

- Tôi còn hiểu biết hạn chế trong việc vận dụng các công nghệ vào việc học để đạt kết quả cao hơn.

- Tôi còn khó khăn trong việc giải quyết các vấn đề gặp phải trong quá trình làm demo, assignment và tốn rất nhiều thời gian để giải quyết.

- Tôi có rất nhiều ý tưởng nhưng ít hành động để biến chúng thành sản phẩm thực tế.

Những điều tôi tôi đã làm được

- Thực ra mà nói thì tôi vẫn tự học như vậy từ trước khi biết đến phương pháp này, nhưng sau khi biết đến và áp dụng tôi thấy có vẻ như hiệu quả học tập của tôi được nâng cao lên.

- Sau một tuần tôi thấy một số sự thay đổi, tôi chở nên năng động hơn, chủ động đi tìm kiếm những cơ hội để có thể phát triển bản thân mình.

- Học thêm được một số từ tiếng anh trong quá trình tìm tài liệu để viết blog.

- Tôi đã viết được trên dưới 15 bài viết để cống hiến cho kho thông tin chung trên toàn thế giới vì bài viết của tôi ai cũng có thể đọc, tôi viết kĩ càng để người đọc có thể dễ dàng hiểu và nắm bắt được thông tin mà tôi muốn truyền tải.

- Tôi hiểu biết thêm về Java Servlet.

- Làm được một chút bài Assignment.

Kế hoạch trong tuần tới (Nghỉ hè)

- Cố gắng làm thật tốt Assignment và học tiếng anh. Cụ thể thì mỗi ngày sẽ dành ra ít nhất là 5 tiếng để làm bài, cố gắng phát triển giao diện thật đẹp và một số tính năng chính.









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét